Quảng cáo bất động sản Google Ads được thiết lập cả tuần nhưng lượng click thì lèo tèo. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này?
Trước hết, chúng ta sẽ điểm qua các lý do thường gặp sau đây:
- “Quảng cáo một đường, người dùng tìm một nẻo” do từ khóa được chọn để quảng cáo không “đánh trúng” đối tượng khách hàng.
- Quảng cáo bị cạnh tranh quá khốc liệt. Thời điểm chuẩn bị mở bán dự án quảng cáo sẽ được chạy ồ ạt; vì vậy nếu chạy cùng một kiểu từ khóa mà ngân sách bạn ít hơn thì đương nhiên quảng cáo của bạn sẽ “lép vế” trước đối thủ.
- Một lý do có thể xảy ra đó là do thị trường ít có nhu cầu nên lượng search Google ít, lượng click vào banner quảng cáo thấp.
Để giải quyết bạn có thể mở rộng từ khóa quảng cáo nhưng cách này sẽ làm đội ngân sách. Do đó, cách tối ưu nhất chính là đa dạng kiểu từ khóa để tăng độ phủ và tiếp cận khách hàng từ nhiều hướng khác nhau.
Dưới đây là 5 kiểu từ khóa giúp quảng cáo bất động sản Google Ads “triệu click”; cùng Adbatdongsan tìm hiểu.
Từ Khóa Quảng Cáo Bất Động Sản Google Ads trực tiếp
Từ khóa trực tiếp chính là tên của dự án. Ví dụ: Dự án Prosper Plaza, Dự án Vinhome Golden River,….
Ưu điểm
- Thể hiện đúng nhu cầu tìm kiếm
- Tác động trực tiếp, đúng target
Nhược điểm
- Chỉ được tìm kiếm khi khách hàng đã biết đến tên dự án
- Cạnh tranh với rất nhiều sales và cả các đại lý phân phối
- Giá CPC khá cao.
>>> Xem thêm: Sức Mạnh Của Quảng Cáo Bất Động Sản Zalo Ads Đối Với Các Sàn Nhỏ
Từ Khóa Liên Quan Đến Khu Vực Dự Án
Khi chạy quảng cáo bất động sản Google Ads, bạn có thể gắn khu vực dự án vào từ khóa. Ví dụ: căn hộ ở quận 2/quận 7/ Long An/ Bình Dương,…”
Ưu điểm:
- Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng
- Phù hợp với cách tìm kiếm của đa số người dùng hiện nay.
Nhược điểm
- Tệp khách hàng khá rộng, target khó chuẩn xác
- Vẫn gặp tình trạng cạnh tranh gay gắt
Từ Khóa Nhấn Mạnh Phân Khúc Sản Phẩm
Đầu tư bất động sản bạn sẽ có cơ hội thử sức với nhiều phân khúc khác nhau như: đất nền, căn hộ, nhà phố, bất động sản công nghiệp,… Và khi muốn quảng cáo bán hàng thì bạn không nên bỏ qua các từ khóa về phân khúc; vì đây là những điều mà người dùng quan tâm và tìm kiếm trên Google.
Ví dụ: bất động sản công nghiệp, nhà xưởng, nhà kho, Căn hộ cao cấp…
Dùng Từ Khóa Thể Hiện Nhu Cầu Của Người Dùng
Có một sự thật là người dùng tìm kiếm thông tin trên Google không theo một nguyên tắc nào cả; mà họ tìm kiếm theo nhu cầu của họ ở thời điểm đó. Vì thế càng hiểu người dùng thì chiến dịch quảng cáo của bạn càng thành công.
Do đó, bạn hãy thử những từ khóa gắn với nhu cầu cho chiến dịch quảng cáo bất động sản Google Ads cho chiến dịch sắp tới nhé. Ví dụ như: Nhà cho thuê, đất nền bán, căn hộ cho thuê 6 tháng, nhà nguyên căn cho thuê,…
Kết Hợp Từ Khóa – Hiệu quả nhân đôi
Tăng lượng “click thật” vào quảng cáo hướng đến chốt deal thành công là mục tiêu cuối cùng của các chiến lược quảng cáo online. Giải pháp cho mong muốn này của các Marketer chính là kết hợp các phương thức với nhau; kể quả với các từ khóa khi dùng.
Một số cách kết hợp để bạn tham khảo:
- Từ khóa trực tiếp + Từ khóa khu vực
Ví dụ: Dự án Vincity quận 9
- Từ khóa phân khúc + Từ khóa khu vực
Ví dụ: Căn hộ đường Đào Trí, quận 7
- Từ khóa trực tiếp + Từ khóa phân khúc + Từ khóa khu vực.
Ví dụ: Căn hộ cao cấp Sunrise City quận 7
- Từ khóa nhu cầu + Từ khóa phân khúc + Từ khóa trực tiếp
Ví dụ: Cho thuê căn hộ Sunrise City
Trên đây là 5 kiểu từ khóa mà bạn có thể áp dụng cho chiến dịch quảng cáo bất động sản Google Ads của mình. Adbatdongsan hy vọng sẽ giúp các bạn Sales triển khai thành công chiến dịch bán hàng.
>>> Xem thêm: Quảng Cáo Bất Động Sản Google Ads Dành Cho Người Tự Chạy
Adbatdongsan là Agency chuyên thực hiện các chiến dịch quảng cáo dự án trên Google với giá cạnh tranh nhất thị trường.
>>>Liên hệ dịch vụ quảng cáo bất động sản Google Ads để được tư vấn chi tiết và miễn phí.
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!